Tổng quan chi tiết cổng OBD II – DANOTO
DANOTO
  • Trang chủ
  • Kỹ thuật ô tô
  • Hướng dẫn sửa chữa
  • Công nghệ & tin tức
  • Kinh nghiệm & Chia sẻ
  • Độ xe cá nhân hóa
  • Quà tặng
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kỹ thuật ô tô
  • Hướng dẫn sửa chữa
  • Công nghệ & tin tức
  • Kinh nghiệm & Chia sẻ
  • Độ xe cá nhân hóa
  • Quà tặng
No Result
View All Result
DANOTO
No Result
View All Result
Home Hệ thống khác

Tổng quan chi tiết cổng OBD II

22:06 13/06/2024
in Hệ thống khác
0

Cổng OBD II có liên hệ chặt chẽ tới những đèn cảnh báo trên bảng điều khiển của những người đi ô tô. Vậy bạn có biết cổng OBD II là gì?? Tất cả sẽ được Team DANOTO giải thích một cách chi tiết.

Tổng quan về cổng OBD II

  1. Cổng OBD II là gì?
  2. Bề mặt cổng OBD II
  3. Phân loại mã lỗi
  4. Bảng tra cứu mã lỗi OBD II

Tổng quan chi tiết cổng OBD II

Bạn có thể thích

cac-loai-den-tren-o-to-va-chuc-nang-cua-chung

Các Loại Đèn Trên Ô Tô và Chức Năng Của Chúng

6 tháng ago

Hệ Thống Đánh Lửa Magneto Ô Tô Là Gì? Cấu Tạo, Nguyên Lý, Ưu Nhược Điểm Và Ứng Dụng

6 tháng ago

Hệ Thống Điều Hòa Ô Tô Hoạt Động Như Thế Nào? [Giải Thích Chi Tiết]

6 tháng ago

Nếu bạn chưa tìm được bài viết chi tiết nhất về cổng OBD II thì bài viết “Tổng quan chi tiết cổng OBD II” này là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Trong bài viết, team DANOTO có chia sẻ với bạn tất cả kiến thức về hệ thống treo ô tô cũng như phân tích kỹ về từng phần.

“Bài viết này sẽ cung cấp toàn bộ kiến thức về cổng OBD II”

Cổng OBD II là gì?

Cổng OBD-II (On-Board Diagnostics II) là các mã số được hệ thống chẩn đoán trên xe ô tô ghi nhận khi phát hiện sự cố hoặc bất thường trong các bộ phận và hệ thống của xe.

Bề mặt của cổng OBD II và sự sắp xếp các pin (Chân giắc)

Tổng quan chi tiết cổng OBD II

Pin 1. Sử dụng tùy theo mục đích của nhà sản xuất (Manufacturer Specific)

Pin 2. Line Bus dương (+)

Pin 3. Sử dụng tùy theo mục đích của nhà sản xuất (Manufacturer Specific)

Pin 4. Chassis Ground

Pin 5. Signal Ground

Pin 6. CAN High

Pin 7. ISO K line

Pin 8. Sử dụng tùy theo mục đích của nhà sản xuất (Manufacturer Specific)

Pin 9. Sử dụng tùy theo mục đích của nhà sản xuất (Manufacturer Specific)

Pin 10. Bus (–) Negative Line

Pin 11. Sử dụng tùy theo mục đích của nhà sản xuất (Manufacturer Specific)

Pin 12. Sử dụng tùy theo mục đích của nhà sản xuất (Manufacturer Specific)

Pin 13. Sử dụng tùy theo mục đích của nhà sản xuất (Manufacturer Specific)

Pin 14. CAN Low

Pin 15. ISO L Line

Pin 16. Nguồn điện áp (Battery Voltage)

 

 

 

Phân loại mã lỗi theo cổng OBD-II

Các mã lỗi được biết đến như các mã lỗi chẩn đoán (DCTs-Diagnostic Trouble Codes), được biểu diễn bằng 1 chữ cái và 4 số ở sau. Vì vậy, mỗi mã lỗi sẽ gồm 5 ký tự.

Tổng quan chi tiết cổng OBD II

Dưới đây là các mã lỗi được sử dụng:

Ký tự đầu tiên:

Bxxxx: Body – Các hệ thống ở phần thân xe (Đèn, Túi Khí, Hệ thống kiểm soát thời tiết, …)

Cxxxx: Chassis – Các hệ thống khung gầm (ABS, Hệ thống treo và lái điện tử, …)

Pxxxx: Powertrain – Các hệ thống truyền lực (Động cơ, Hệ thống khí thải, Hộp số, …)

Uxxxx: Các hệ thống giao tiếp và tích hợp với phương tiện

Ký tự thứ 2:

x0xxx: Mã ISO/SAE được tiêu chuẩn hóa

x1xxx: Mã riêng của nhà sản xuất

x2xxx: Mã riêng của nhà sản xuất hoặc mã ISO/SAE

x3xxx: Mã riêng của nhà sản xuất hoặc mã ISO/SAE

Ký tự thứ 3:

xx0xx: Toàn bộ các hệ thống

xx1xx: Hệ thống bơm không khí phụ

xx2xx: Hệ thống nhiên liệu

xx3xx: Hệ thống đánh lửa

xx4xx: Hệ thống xả

xx5xx: Hệ thống điều khiển tốc độ không tải và kiểm soát hành trình

xx6xx: Tín hiệu đầu vào/ra từ bộ điều khiển

xx7xx: Hộp số

xx8xx: hộp số

xx9xx: Hộp số

Ký tự thứ 4 và 5:

xxxXX: Liên quan đến các bộ phận hiện tại mà ECU đã xác nhận xảy ra lỗi

Bảng tra cứu mã lỗi ô tô OBD-II

Mã lỗi hệ thống động cơ và truyền động (Pxxxx)

Mã LỗiÝ Nghĩa
P0100Lỗi mạch cảm biến lưu lượng khí nạp (MAF sensor)
P0101Hiệu suất của cảm biến lưu lượng khí nạp ngoài giới hạn
P0102Tín hiệu cảm biến lưu lượng khí nạp thấp
P0103Tín hiệu cảm biến lưu lượng khí nạp cao
P0110Lỗi mạch cảm biến nhiệt độ không khí nạp (IAT sensor)
P0113Tín hiệu cảm biến nhiệt độ không khí nạp cao
P0120Lỗi mạch cảm biến vị trí bướm ga (TPS sensor)
P0171Hỗn hợp nhiên liệu – không khí quá nghèo (Bank 1)
P0172Hỗn hợp nhiên liệu – không khí quá giàu (Bank 1)
P0300Lỗi đánh lửa ngẫu nhiên/multiple (Random/Multiple Misfire)
P0301Lỗi đánh lửa ở xi-lanh 1 (Cylinder 1 Misfire)
P0325Lỗi cảm biến va chạm (Knock Sensor)
P0335Lỗi cảm biến vị trí trục khuỷu (Crankshaft Position Sensor)
P0340Lỗi cảm biến vị trí trục cam (Camshaft Position Sensor)
P0420Hiệu suất của bộ chuyển đổi xúc tác (Catalyst System Efficiency)
P0440Lỗi hệ thống kiểm soát hơi nhiên liệu (EVAP)
P0455Rò rỉ lớn trong hệ thống EVAP
P0500Lỗi cảm biến tốc độ xe (Vehicle Speed Sensor)
P0562Điện áp hệ thống thấp
P0600Lỗi mạch liên lạc của ECU
P0700Lỗi hệ thống điều khiển hộp số

Mã lỗi hệ thống thân xe (Bxxxx)

Mã LỗiÝ Nghĩa
B0020Lỗi mạch túi khí phía trước bên trái
B1231Lỗi cảm biến túi khí
B1342Lỗi mạch điều khiển túi khí
B1600Lỗi mạch immobilizer
B2100Lỗi mạch động cơ điều chỉnh cửa sổ

Mã lỗi hệ thống khung xe (Cxxxx)

Mã LỗiÝ Nghĩa
C0035Lỗi cảm biến tốc độ bánh xe trước bên trái
C0040Lỗi cảm biến tốc độ bánh xe trước bên phải
C0110Lỗi mạch bơm ABS
C1234Lỗi cảm biến ABS

Mã lỗi hệ thống mạng truyền thông (Uxxxx)

Mã LỗiÝ Nghĩa
U0100Mất liên lạc với mô-đun điều khiển động cơ (ECM)
U0121Mất liên lạc với mô-đun điều khiển hệ thống phanh (ABS)
U0155Mất liên lạc với cụm đồng hồ táp-lô
U1000Lỗi hệ thống mạng truyền thông CAN

Kết luận

Đến đây thì bạn đã tìm ra bài viết có nội dung đầy đủ về “Cổng OBD II” rồi chứ? Còn nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm kiến thức, hãy để lại bình luận team chúng em sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc liên quan tới hệ thống gầm ô tô chi tiết nhất!

Tổng hợp chia sẻ bởi Team DANOTO

Tags: cổng obd 2
Share57Tweet36

Bài viết Liên quan

cac-loai-den-tren-o-to-va-chuc-nang-cua-chung

Các Loại Đèn Trên Ô Tô và Chức Năng Của Chúng

10:04 30/04/2025
0

Trong thị trường ô tô ngày nay, có rất nhiều loại đèn với chức năng và hình dáng khác nhau....

he-thong-danh-lua-magneto-o-to

Hệ Thống Đánh Lửa Magneto Ô Tô Là Gì? Cấu Tạo, Nguyên Lý, Ưu Nhược Điểm Và Ứng Dụng

21:04 26/04/2025
0

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu hệ thống đánh lửa Magneto ô tô là gì, cách hoạt động,...

he-thong-dieu-hoa-o-to

Hệ Thống Điều Hòa Ô Tô Hoạt Động Như Thế Nào? [Giải Thích Chi Tiết]

20:04 26/04/2025
0

Bạn đã bao giờ tự hỏi điều hòa không khí trong xe ô tô hoạt động như thế nào và...

Ý nghĩa các biểu tượng trên ô tô

Ý nghĩa các biểu tượng trên ô tô

14:04 26/04/2025
0

Khi mới lái xe, việc hiểu rõ các biểu tượng trên ô tô là cực kỳ quan trọng để vận hành...

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới

bat-benh-o-to-qua-mau-khoi-xe
Kinh nghiệm & Chia sẻ

Ý nghĩa từng màu khói ống xả ô tô – Nguyên nhân và cách nhận biết

01:08 14/08/2025
0

Bạn đang lái xe và bất chợt nhìn qua gương chiếu hậu, thấy một làn khói lạ bốc ra từ...

Read more
Các Loại Cảm Biến Ô Tô Phổ Biến Nhất & Vai Trò Không Thể Thiếu

Các Loại Cảm Biến Ô Tô Phổ Biến Nhất & Vai Trò Không Thể Thiếu

00:08 12/08/2025
vi-tri-dat-dong-co-o-to

Vì sao các vị trí đặt động cơ ô tô lại khác nhau ?

09:08 08/08/2025
thay lọc gió điều hòa ô tô

Bao Lâu Thì Nên Thay Lọc Gió Điều Hòa Ô Tô? Dấu Hiệu & Chi Phí Cần Biết

22:06 17/06/2025
cach thao loc dau o to

Cách Tháo Lọc Dầu Ô Tô Bị Kẹt: Hướng Dẫn Chi Tiết Từ Kỹ Sư Ô Tô

01:06 10/06/2025

QUÀ TẶNG

ADVERTISEMENT

PHẦN THƯỞNG

ADVERTISEMENT
  • Chính sách bảo mật
  • DANOTO
  • Điều khoản dịch vụ
  • Liên hệ
  • Thông tin pháp lý
  • Về chúng tôi

© Copyright 2023 by DANOTO
DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kỹ thuật ô tô
  • Hướng dẫn sửa chữa
  • Công nghệ & tin tức
  • Kinh nghiệm & Chia sẻ
  • Độ xe cá nhân hóa
  • Quà tặng

© Copyright 2023 by DANOTO
DMCA.com Protection Status

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist