Đây là một số mã lỗi DTC phổ biến liên quan đến hệ thống điều khiển động cơ và hộp số:
Cảm biến lưu lượng không khí khối lượng (MAF)
– P0100: mạch cảm biến lưu lượng không khí khối lượng (MAF)
– P0101: Phạm vi mạch cảm biến lưu lượng khí nạp khối lượng (MAF)
– P0102: Mạch cảm biến lưu lượng không khí khối lượng (MAF) Đầu vào thấp
– P0103: Mạch cảm biến lưu lượng khí nạp khối lượng (MAF) Đầu vào cao
– P0104: Mạch cảm biến lưu lượng khí nạp khối lượng (MAF) không liên tục
Cảm biến áp suất tuyệt đối đường ống nạp (MAP)
– P0105: Trục trặc mạch cảm biến MAP, cảm biến áp suất khí quyển BAP – Barometric pressure
– P0106: MAP/BAP thông số
– P0107: MAP/BAP đầu vào thấp
– P0108: MAP/BAP đầu vào cao
– P0109: MAP/BAP chập chờn
Cảm biến oxy (O2) / Cảm biến tỷ lệ không khí-nhiên liệu A/F
– P0130: Sự cố mạch cảm biến O2
– P0131: Mạch cảm biến O2 Điện áp thấp
– P0132: Mạch cảm biến điện áp cao O2
– P0133: Mạch cảm biến O2 Phản hồi chậm
– P0134: Mạch cảm biến O2 Không phát hiện hoạt động
– P0135: Sự cố mạch sấy cảm biến O2
– P0136: Sự cố mạch cảm biến O2 (Cảm biến 2)
– P0137: Mạch cảm biến O2 Điện áp thấp (Dãy 1, Cảm biến 2)
– P0138: Mạch cảm biến điện áp cao O2 (Dãy 1, Cảm biến 2)
– P0140: Mạch cảm biến O2 Không phát hiện hoạt động (Dãy 1, Cảm biến 2)
– P0141: Sự cố mạch sấy cảm biến O2 (Dãy 1, Cảm biến 2)
Cảm biến vị trí bướm ga (TPS)
– P0120: Cảm biến vị trí bướm ga/bàn đạp ga. Sự cố mạch
– P0121: Cảm biến vị trí bướm ga/Bàn đạp ga. Sai đặc tuyến
– P0122: Cảm biến vị trí bướm ga/Bàn đạp ga. Mạch đầu vào thấp
– P0123: Cảm biến vị trí bướm ga/bàn đạp ga/ Mạch đầu vào cao
– P0124: Cảm biến vị trí bướm ga/Bàn đạp ga. Tín hiệu ngắt quãng
Cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ (ECT)
– P0115: Sự cố mạch cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ
– P0116: Phạm vi mạch cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ. Dải đặc tuyến
– P0117: Mạch cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ. Đầu vào thấp
– P0118: Mạch cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ. Đầu vào cao
– P0119: Mạch cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ không liên tục
Cảm biến nhiệt độ khí nạp (IAT)
– P0110: Sự cố mạch cảm biến nhiệt độ không khí nạp
– P0111: Dải đặc tuyến mạch cảm biến nhiệt độ khí nạp
– P0112: Mạch cảm biến nhiệt độ khí nạp, đầu vào thấp
– P0113: Mạch cảm biến nhiệt độ khí nạp, đầu vào cao
– P0114: Mạch cảm biến nhiệt độ khí nạp, đầu vào không liên tục
Cảm biến vị trí trục khuỷu (CKP)
– P0335: Cảm biến vị trí trục khuỷu. Sự cố mạch
– P0336: Cảm biến vị trí trục khuỷu. Dải đặc tuyến
– P0337: Cảm biến vị trí trục khuỷu. Mạch đầu vào thấp
– P0338: Cảm biến vị trí trục khuỷu. Mạch đầu vào cao
– P0339: Cảm biến vị trí trục khuỷu, mạch không liên tục
Cảm biến vị trí trục cam (CMP)
– P0340: Cảm biến vị trí trục cam. Sự cố mạch
– P0341: Cảm biến vị trí trục cam. Dải đặc tuyến
– P0342: Cảm biến vị trí trục cam. Mạch đầu vào thấp
– P0343: Cảm biến vị trí trục cam. Mạch đầu vào cao
– P0344: Cảm biến vị trí trục cam. Mạch không liên tục
– P0100-P0199: liên quan đến định lượng nhiên liệu và không khí nạp
– P0101: mạch cảm biến lưu lượng khí nạp (đo khối lượng) (MAF – Mass Air Flow)
– P0113: Nhiệt độ không khí nạp (IAT – Intake Air Temperature) Cảm biến ngõ ra cao.
– P0128: Bộ điều nhiệt nước mát (Niệt độ nước làm mát thấp hơn nhiệt độ điều chỉnh)
– P0171: Hòa khí quá nghèo (Dãy xylanh 1)
– P0174: Hòa khí quá nghèo (Dãy xylanh 2)
– P0200-P0299: Định lượng nhiên liệu và không khí (Mạch kim phun)
– P0201:Mạch kim phun/Hở – Xi lanh 1
– P0230: Mạch chính bơm nhiên liệu
– P0261: Mạch phun xi lanh 1 chập
– P0300-P0399: Hệ thống đánh lửa hoặc bỏ máy – misfire
– P0300: Phát hiện bỏ máy ngẫu nhiên/nhiều xylanh
– P0301: Bỏ máy (Misfire) Cylinder 1
– P0325: Cảm biến tiếng gõ (bank 1 máy V hoặc cảm biến kích nổ máy thẳng hàng)
– P0340: Cảm biến vị trí trục cam CMP
– P0400-P0499: HT kiểm soát phát thải
– P0401: HT tuần hoàn khí thải (Exhaust Gas Recirculation) Không đủ dòng khí thải.
– P0420: Hiệu suất chất xúc tác dưới ngưỡng (nhánh 1)
– P0440: hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAP
– P0455: Phát hiện rò rỉ hệ thống kiểm soát hơi xăng
– P0500-P0599: Hệ thống điều khiển tốc độ xe và hệ thống điều khiển cầm chừng.
– P0500: hư cảm biến tốc độ xe (VSS – Vehicle Speed Sensor)
– P0507: tốc độ cầm chừng cao
– P0562: Điện áp hệ thống thấp
– P0600-P0699: Mạch ngõ ra ECU
– P0601: bộ nhớ mô-đun điều khiển nội bộ
– P0611: mô-đun điều khiển kim phun nhiên liệu
– P0685: Mô-đun điều khiển động cơ (ECM)/Mô-đun điều khiển hệ thống truyền động (PCM) Mạch điều khiển rơle cấp nguồn
– P0700-P0899: Hộp số
– P0700: Hệ thống điều khiển hộp số
– P0715: Sự cố mạch cảm biến tốc độ turbine biến mô
– P0740: Sự cố mạch ly hợp chuyển đổi mô-men xoắn trong biến mô.
Cảm ơn ad